image banner
Đảm bảo Tết Trung Thu an toàn, lành mạnh
Anh-tin-bai

Mục đích tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em tạo điều kiện để các em được tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn để các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Cùng với đó, để nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phòng ngừa, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho trẻ em. Để tổ chức tốt tết trung thu đề nghị các tổ chức, các gia đình, các cá nhân và người dân trên địa bàn xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Chỉ tổ chức các hoạt động Tết Trung thu tại các nhà văn hóa thôn, trụ sở các cơ quan, đơn vị nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui chơi, giải trí cho các em, khuyến khích các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…Tổ chức các chương trình văn nghệ, chương trình vui đón tết trung thu phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, thôn; đảm bảo mọi trẻ em được đón Tết Trung thu.

Anh-tin-bai

2. Các tổ chức, cá nhân, người dân không tổ chức làm đèn trung thu theo các mô hình mang tính bạo lực, các mô hình phi truyền thống đặc biệt là các mô hình gắn, kéo trên xe có động cơ. Không tổ chức rước đèn trên đường giao thông kể cả Quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, và đường do xã quản lý dưới mọi hình thức để bảo đảm an toàn cho trẻ em.

3. Quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em bị thiệt thòi trong cuộc sống…

4. Tổ chức Tết trung thu đảm bảo an toàn, tiết kiệm, lành mạnh và thiết thực. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em như: gặp mặt, tuyên dương con em vượt khó học giỏi, đạt học sinh tiên tiến…

5. Không sản xuất, kinh doanh, không mua tặng trẻ em các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Anh-tin-bai

6. Bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ cho trẻ em khi sử dụng các đồ chơi Trung thu có chứa các nguyên vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao (đèn ông sao, đèn lồng có đốt nến, bóng bay sử dụng khí dễ bắt lửa gây cháy nổ,…), hạn chế đốt lửa trại, pháo hoa trong các hoạt động phá cỗ trông trăng tại gia đình và các khu vực công cộng.

7. Kiểm tra kỹ nguồn gốc hàng hóa trước khi mua và sử dụng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống ngộ độc cho trẻ em đối với các loại bánh, kẹo, trái cây, đồ uống và các loại thực phẩm khác được sử dụng trong các hoạt động Tết Trung thu.

Anh-tin-bai
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement