image banner
Chi hội Phụ nữ thôn 4: Hành động hiến máu cứu người Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại
Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.
Anh-tin-bai

 Năm 2021, cháu Trần Thị Oanh sinh năm 2002 là con của anh Vinh, hiện đang sinh sống tại thôn 4, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đang là sinh viên năm thứ 2 Học viện Hành chính Quốc gia khu vực phía bắc, được đưa đến bệnh viện khám và phát hiện suy thận mạn tính, chỉ định lọc máu cấp cứu, thời kỳ đầu chạy thận lọc máu hàng tháng, đến nay định kỳ 3 lần/tuần. Đây là một thiệt thòi rất lớn của cháu vì phải tuân thủ lịch điều trị lọc máu và sức khỏe yếu nên phải nghỉ học để điều trị. Không chỉ chịu nỗi đau bệnh tật, một trong những nỗi lo chính là gánh nặng chi phí trong quá trình điều trị căn bệnh, chi phí đi lại, điều trị dù hết sức tiết kiệm, cũng tốn vào khoảng 5-7 triệu đồng/tháng. Đây cũng là con số khá lớn so với thu nhập của gia đình. Trong khi gia đình anh Vinh thuộc hộ nghèo của xã, thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào sản xuất nông nghiệp và lao động tự do, công việc không ổn định, ngày nắng còn có việc để làm nhưng ngày mưa phải nghỉ việc và không có thu nhập. Cháu Oanh có bảo hiểm y tế nhưng chỉ đủ để chi trả chi phí nằm viện điều trị, mọi sinh hoạt trong gia đình đều trông chờ vào thu nhập từ sản xuất nông nông nghiệp và lao động tự do nên hết sức khó khăn.

       Gắn với căn bệnh hiểm nghèo, phải "chung thân" chạy thận, gia đình và bệnh nhân chạy thận đều lâm vào hoàn cảnh xót xa, nhưng có sự quan tâm ấm áp của cộng đồng sẽ là động lực để họ đi tiếp chặng đường khó khăn phía trước. Thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình anh Vinh, được sự thống nhất của Ban công tác Mặt trận thôn 4, Chi hội phụ phụ nữ thôn đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của cán bộ, hội viên và nhân dân trong thôn tình nguyện hiến máu để giúp đỡ động viên tinh thần và hỗ trợ gia đình giảm bớt một phần gánh nặng kinh tế trong giai đoạn này, kết quả trong 2 ngày kêu gọi bước đầu có 5 người đăng ký hiến máu, nhưng do phải chọn nhóm máu vì vậy có 3 người đã hiến với lượng máu 1.050ml, tuy lượng máu ít nhưng sự quan tâm, động viên ấm áp của cộng đồng là động lực lớn để bệnh nhân an tâm điều trị, vươn lên nhiều hy vọng sống với căn bệnh hiểm nghèo này.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

        Quá trình điều trị lọc máu yêu cầu phải được duy trì đều đặn, nhất là trong tình trạng bệnh nặng như hiện nay, gia đình cháu rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm và toàn xã hội, phát huy tinh thần “Thương người như thể thương thân’ mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều người, không chỉ trong thôn mà trong xã sẽ tình nguyện hiến máu để hỗ trợ cho cháu và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

CC VH-XH
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement