image banner
Chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại Việt Nam còn gọi là ngày Tết thiếu nhi, từ lâu đã được coi như một ngày hội lớn của trẻ em. Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em.
          Ngày 1/6 hàng năm chính là ngày đòi quyền lợi cho thiếu nhi, dựa trên một sự kiện lịch sử gây chấn động xã hội xảy ra vào thời kỳ thế chiến thứ II, kể từ khi ra đời, ngày Quốc tế Thiếu nhi đã được hưởng ứng rộng rãi trên toàn Thế giới. Với mong muốn tưởng nhớ hàng trăm trẻ em đã bị phát xít Đức sát hại nhẫn tâm ngay từ sự kiện ở Tiệp Khắc năm 1942 và sự kiện ở Pháp năm 1949, liên đoàn phụ nữ dân chủ Quốc tế vào năm 1949 đã quyết định lấy ngày 1/6 mỗi năm là ngày toàn quốc tế bảo vệ trẻ em, mục tiêu đòi chính phủ các nước đã gây ra chiến tranh phải nhận trách nghiệm về đời sống, quyền lợi của trẻ em. Từ năm 1950  Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 chính thức được công nhận và tồn tại cho đến hiện nay.  Nước ta là quốc gia đầu tiên trong khu vực châu Á và là quốc gia thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước cụ thể liên quan đến quyền trẻ em. Việt Nam hiện nay cũng là một trong những quốc gia công nhận ngày quốc tế thiếu nhi và có những chính sách bảo vệ và đem đến cho trẻ em những giá trị tích cực nhất.
03 (1).jpg

"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan", Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người rất yêu quý thiếu nhi, Người luôn dành tình cảm quan tâm đặc biết đối với thế hệ trẻ. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Đó cũng chính là những quan điểm, phương hướng mà Đảng, Nhà nước ta đã và đang tiếp tục lấy đó làm phương châm để giáo dục, rèn luyện thế hệ măng non của đất nước.

04.jpg

Trong những năm qua, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho trẻ em đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm, đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi về mặt học tập cũng như vui chơi giải trí cho các em. Vì vậy trẻ em hôm nay được chăm sóc hơn, có nhiều cơ hội và điều kiện hơn để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi ấy thì vẫn còn một số mặt tồn tại như: tình trạng bạo lực trẻ em, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bóc lột sức lao động, lang thang vẫn còn xảy ra.  Ngày 1/6 chính là ngày lễ đặc biệt, ra đời với mục tiêu cao cả là bảo vệ và đòi quyền lợi hợp pháp của thiếu nhi trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Đây là ngày mang ý nghĩa kỷ niệm quan trọng và cũng là dịp quan tâm, chăm lo đến sự phát triển của trẻ em vì các em chính là những mầm non tương lai của đất nước. 

tre-em.png

      Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội hãy hành động vì cuộc sống an toàn, lành mạnh của trẻ em. Nhân dịp này chúc các em thiếu nhi luôn tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc, luôn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. 

02 (3).jpg
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement