image banner
Hiệu quả và lợi ích của các mô hình trong việc xây dựng xã thông minh
Việc xây dựng xã thông minh là xu thế tất yếu và cần thiết, nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền để phục vụ và tương tác với người dân tốt hơn, nâng cao kỹ năng số cho người dân để mở rộng cơ hội tiếp cận với công nghệ số
 
Mo-Hinh-Xay-Dung-Xa-.jpgXây dựng xã thông minh giúp người dân chủ động trong việc thực hiện chuyển đổi số, giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
khong-gian-so-006e8c00ef21.jpg

- Từ hiệu quả của mô hình Camera an ninh trong nhân dân góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong khu dân cư, có sức răn đe đối với những đối tượng có ý định có những hành vi xấu đồng thời cũng giúp điều tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong khu dân cư. Từ hiệu quả của mô hình có thể tạo cho nhân dân sự yên tâm công tác, yên tâm lao động, sản xuất đồng thời cũng góp phần xây dựng cộng đồng dân cư văn minh, văn hoá và hiện đại. Cũng giúp cho chính quyền trong các hoạt động đảm bảo an ninh trật tư và điều tra, xử lý, tố giác tội phạm.

- Hiệu quả từ xây dựng nhóm Zalo tương tác giữ cán bộ xã, cán bộ thôn với nhân dân trong xã góp phần năm bắt, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắt, đề xuất, kiến nghị của nhân dân và những vấn đề vi phạm phát sinh trong nhân dân một cách kịp thời, đồng thời cũng là kênh thông tin có thể truyền tải kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nước, các quy định của địa phương đến với người dân một cách nhanh nhất, chính xác nhất. là một cách thông tin, tuyên truyền hiệu quả. Từ đó hạn chế các vấn đề bức sức, khiếu kiện, thắc mắc và giải quyết sớm mẫu thuẫn trong nhân dân hạn chế tối đa đơn thư của nhân dân. Cũng là kênh để cấp uỷ, chính quyền nắm bắt thực trang cuộc sống trong công đồng dân cư một cách kịp thời.

- Hiệu quả từ cài ứng dụng định danh điện tử,  việc cài đặt ứng dụng định danh điện tử là cách tốt nhất để người dân chuyển đối số sử dụng dữ liệu và hệ thống công nghệ số nhằm thay đổi trải nghiệm người sử dụng với các dịch vụ công do Nhà nước cung cấp.  Đem lại lợi ích cụ thể cho người dân như: Người dân có thể sử dụng các dịch vụ công, hạn chế việc đi lại, tiết kiệm thời gian, chi phí trong thực hiện các giao dịch đã được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử. giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ xã hội như y tế, giáo dục… nhanh hơn, tốt hơn. Giảm phiền hà cho người dân. Công cụ định danh điện tử giúp người dân thực hiện các giao dịch nhanh chóng, dễ dàng trên môi trường điện tử, hiệu quả thay vì các phương pháp truyền thống như gặp mặt trực tiếp, giấy tờ tùy thân,… gây tiêu tốn nhiều thời gian. Với định danh điện tử, công dân có thể chia sẻ, cung cấp các thông tin của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức bằng việc quét mã QR code hoặc các giải pháp kỹ thuật khác.

Khi người dân đã có tài khoản định danh điện tử sẽ giúp các tổ chức, cơ quan có liên quan giảm thiểu được đáng kể nguồn nhân lực, tiết kiệm được thời gian, giảm chi phí in ấn và lưu trữ các loại giấy tờ. Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức cũng có thể giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trực tiếp nhanh chóng, hạn chế được việc tụ tập đông người.

Khi người dân đã có tài khoản định danh điện tử sẽ giúp các doang nghiệp có sử dụng lao động nông thôn dùng dịch vụ định danh điện tử đảm bảo được an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể sử dụng phương thức thanh toán thuận tiện mà ứng dụng định danh điện tử cung cấp, giảm thiểu tối đa các thủ tục về giấy tờ.

- Hiệu quả từ việc nhân dân sử dụng các ứng dụng mua, bán hàng trực tuyến. Khi người dân thực hiện các giao dịch điện tử tiến hành thông qua Internet sẽ mang lại nhiều cơ hội cho người dân để tham gia và kết nối vào thị trường kinh tế số, nơi mà các rào cản của thị trường là nhỏ hơn, với rất nhiều cơ hội để tiếp cận và chia sẻ thông tin, kiến thức với các cộng đồng có chung lợi ích, cho phép mỗi người dân có thể tiếp cận toàn bộ thị trường một cách nhanh chóng theo cách chưa từng có. Nếu như trước đây, người dân mang hàng ra chợ bán thì chỉ tiếp cận được vài chục đến vài trăm người trong khu vực địa lý hạn chế của mình. Khi người dân đã biết ứng dụng thương mại điện tử, người dân có thể bán hàng cho hàng triệu người, trên toàn thế giới. Chỉ cần mỗi người dân với một chiếc điện thoại thông minh, mỗi hộ gia đình một đường cáp quang là có thể trở thành một doanh nghiệp và có thể tiếp cận cả thế giới. Việc người dân biết sử dụng các ứng dụng dụng để mua hàng trực tuyến giúp người dân tiết kiệm thời gian, có nhiều lựa chọn hơn và tiếp cận được với nhiều mặt hàng giá rẻ hơn, chất lượng tốt hơn, phương thức giao hàng và thanh toán thuận tiện hơn, an toàn hơn.

DataInformational22.png

Từ hiệu quả của các mô hình trong xây dựng thôn, xã thông minh, đề nghị mọi người dân hãy tích cực tham gia để xây dựng hoàn thành thôn, xã thông minh góp phần vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, mà còn góp phần quan trọng vào việc giúp xã Vân Sơn được công nhận xã Thông minh năm 2024. 

Screenshot (253).png
Tin mới
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
Video
image advertisement
image advertisement